Xe đầu kéo Mỹ, sơmi rơmooc

Công ty TNHH Thương mại VẠN LỢI được thành lập từ năm 2005 đến nay, sau chặng đường gần 10 năm hoạt động và phát triển, VẠN LỢI đã đạt được những bước tiến vững chắc và khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực Nhập khẩu - Phân phối xe đầu kéo Mỹ, sơmi-rơmoóc, ô tô nhập khẩu, các mặt hàng gia dụng, giao nhận vận tải hàng hoá, vật tư nông nghiệp không chỉ trên địa bàn Hải Phòng mà còn ở rất nhiều tỉnh thành trên cả nước.

VẠN LỢI là nhà cung cấp uy tín các loại xe đầu kéo Mỹ, sơmi-rơmooc, ô tô nhập khẩu tại thị trường Việt Nam với các thương hiệu nổi tiếng Mỹ như: Volvo, International Protar,...Với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, trang thiết bị xưởng hiện đại và cung cấp phụ tùng chính hiệu, chính sách bảo hành của chúng tôi đảm bảo mang lại niềm tin cho khách hàng khi mua xe từ VẠN LỢI.

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

THỊ TRƯỜNG XE TẢI, XE ĐẦU KÉO TẠI VIỆT NAM

    Khi nói tới thị trường ô tô Việt Nam, hầu hết các câu chuyện đều tập trung vào phân khúc xe hơi. Chẳng mấy ai quan tâm đến chiếc xe tải, xe đầu kéo khô khan, cục mịch vận hành ra sao hay thương hiệu xe tải nào bán chạy. Điều này cũng dễ hiểu khi xe tải chủ yếu được sử dụng bởi các doanh nghiệp
    Nhu cầu tiêu thụ xe tải, xe đầu kéo chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tăng trưởng kinh tế. Khi kinh tế phát triển thì nhu cầu vận chuyển hàng hóa cũng tăng theo.
    Các doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, vận tải hàng hóa, công nghiệp nặng, xây dựng-vật liệu xây dựng, khai khoáng là những đơn vị sử dụng nhiều xe tải nhất, đặc biệt là xe tải nặng để vận chuyển hàng hóa có khối lượng lớn, vận chuyển đường trường.
    Gần đây, Bộ Giao thông vận tải đã tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt tải trọng của các loại xe tải nhằm bảo vệ hệ thống cầu đường. Chính sách này chắc chắn sẽ tác động rất lớn tới thị trường vận tải do lâu nay tình trạng chở quá tải gấp 2-3 lần tải trọng cho phép là hành động khá phổ biến.
    Trong điều kiện hàng hóa vận chuyển có xu hướng tăng lên mà tải trọng lại bị siết chặt sẽ dẫn đến nhu cầu mua sắm thêm xe của các đơn vị vận chuyển để đảm bảo hoạt động kinh doanh. Các chuyên gia trong ngành nhận định nhu cầu xe tải hạng trung sẽ tăng lên mạnh nhất.
    Thị trường xe tải, xe đầu kéo tại  Việt Nam
    Số liệu về thị trường ô tô Việt Nam hầu hết đều được tham chiếu từ các số liệu do VAMA công bố. Mặc dù số liệu VAMA chưa phản ánh được đầy đủ bức tranh chung của thị trường nhưng dẫu sao đây cũng là số liệu đầy đủ nhất được công bố chính thức.
    VAMA quy tụ được hầu hết các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực xe du lịch như Trường Hải (KIA, Mazda), Toyota, Honda, GM, Ford… nên phản ánh khá rõ nét về thị trường xe du lịch.
    Các doanh nghiệp lắp ráp, kinh doanh xe tải trong VAMA chủ yếu chiếm lĩnh ở phân khúc xe tải nhẹ như Thaco Truck, Suzuki, VEAM, Vinamotor… Chỉ có ISUZU và Hino là tập trung vào phân khúc tải nặng và trung bình.
    Trong khi đó còn nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực kinh doanh thương mại (xe tải, xebus) không tham gia, đặc biệt là thiếu vắng hầu hết những doanh nghiệp nhập kinh doanh xe tải lớn.
    Những doanh nghiệp lớn không tham gia VAMA có thể kể đến như Hyundai Thành Công, BMW Việt Nam, Tracomeco…
    Thaco Truck cũng có nhiều sản phẩm ở phân khúc xe tải nặng nhưng lượng tiêu thụ chính ở các dòng xe nhẹ. Thaco chiếm khoảng 60-70% lượng xe tải tiêu thụ của thành viên VAMA.
    Năm 2013, số xe tải mà các thành viên VAMA tiêu thụ trong năm 2013 là hơn 24.600 chiếc, chiếm ¼ số xe tiêu thụ của toàn hiệp hội. Trong 6 tháng đầu năm 2014, lượng tiêu thụ xe tải của VAMA đạt 13.500 xe, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ.
    (Nguồn: Hải quan)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét